0 Giỏ hàng

Bến Tre: Hướng đến phát triển nông nghiệp 4.0

(07-08-2019)
Chiều 5/7, Ban điều phối Dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL tại tỉnh Bến Tre (Dự án AMD Bến Tre) phối hợp với Trung tâm Chuyển giao Công nghệ Dịch vụ và Phát triển cộng đồng Nông ngư nghiệp Việt Nam (FACOD), Hội Doanh nghiệp TP. Bến Tre đồng chủ trì tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp phát triển nông nghiệp 4.0.

Giám đốc Dự án AMD Bến Tre Nguyễn Khắc Hân cho biết, dự án có nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành phát triển liên kết chuỗi giá trị đối với các chuỗi giá trị nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre. Cụ thể, đối với dừa, dự án đã thành lập 10 tổ liên kết (TLK), 30 tổ hợp tác (THT), 7 hợp tác xã (HTX) và hỗ trợ đầu tư hợp tác công tư cho 3 doanh nghiệp, với quy mô trên 1.500ha; phát triển 28 TLK, 3 HTX bưởi da xanh và hỗ trợ chứng nhận VietGAP, với diện tích trên 260ha; phát triển 3 HTX nuôi tôm tại các huyện biển và hỗ trợ xây dựng thương hiệu nhãn hiệu tôm biển Bến Tre…
 
Trong hoạt động hợp tác công tư đã hỗ trợ cho 16 doanh nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho 1.243 việc làm, 916 hộ nghèo, 1.419 lao động nữ nông thôn.
 
Dịp này, các diễn giả, khách mời của hội thảo cũng đã trình bày các vấn đề về xây dựng thương hiệu 4.0 dựa vào tư duy đổi mới, sáng tạo và ứng dụng công nghệ; cung cấp các giải pháp tự động hóa trồng trọt theo công nghệ 4.0; chiến lược quản trị và kinh nghiệm điều hành mô hình kinh doanh 4.0; vai trò của chuỗi giá trị đối với mô hình nông nghiệp 4.0.
 
Giám đốc Trung tâm FACOD Trần Thị Thu Nga cho biết, hội thảo là sự kiện mở đường cho hoạt động kết nối, chuyển giao công nghệ 4.0 vào nông nghiệp Bến Tre. Sau hội thảo, Ban tổ chức sẽ tiếp tục ghi nhận những nhu cầu ứng dụng của nông dân địa phương. Đồng thời, tổ chức các chuyến khảo sát thực tế cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhằm hướng đến hỗ trợ Bến Tre phát triển nông nghiệp 4.0.
 
Nguồn: TBMK